Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Phải làm gì khi không may thất lạc hành lý tại sân bay!!!


Nhiều người khi gặp phải tình trạng hành lý bị thất lạc thường lo lắng, sợ hãi hoặc khóc lóc. Thậm chí không biết làm như thế nào để lấy lại hành lý của mình. Nhiều trường hợp hành khách bị mất luôn hành lý của mình. Hoặc vali bị bẻ khóa và mất đồ đạc có giá trị bên trong. Do đó, bạn nên hiểu rõ những cách thức ứng phó khi bị thất lạc hành lý thì sẽ dễ dàng lấy lại được hành lý của mình. 



1. Khi hành lý bị thất lạc vài món đồ bên trong hoặc bị hỏng.

Khi nhận hành lý ở băng chuyền, bạn cần kiểm tra đồ đạc bên trong trước khi rời sân bay. Trường hợp bạn bị thất lạc vài món đồ bên trong thì phải lập tức báo cho bộ phận thất lạc hành lý. Nếu phát hiện hành lý có dấu hiệu rạch hoặc khóa bị phá thì nên chụp hình lại trước khi mở hành lý ra.

Khi gặp nhân viên xử lý thất lạc hành lý, bạn nên thông báo về tình trạng hiện tại của hành lý. Cũng như kê khai những món đồ đã bị mất. Sau đó, hãng hàng không sẽ xem xét thiệt hại và bồi thường cho bạn.

Nếu hành lý của bạn không còn nguyên vẹn như ban đầu

Nếu hành lý của bạn bị rách, mất bánh xe, hoặc hư hỏng. Hãy yêu cầu hãng hàng không chi trả chi phí sửa chữa cho bạn. Tuy nhiên, bạn phải chứng minh được rằng. Những món đồ mang theo vẫn còn nguyên vẹn và hành lý đã bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Chi phí bồi thường hành lý kí từ 100.000 – 200.000 VND/ 1 phần hư hỏng.



2. Khi hành lý bị thất lạc, hãy báo mất càng sớm càng tốt

Thông thường, hành lý bị thất lạc do đến trễ. Hoặc do hành lý của bạn đang nằm trên một chuyến bay khác. Do đó, bạn cần bình tĩnh để giải quyết vấn đề.

Khi phát hiện hành lý của mình chưa tới, bạn đừng rời khỏi khu vực lấy hành lý. Và đến ngay quầy dịch vụ hoặc văn phòng tiếp nhận thông tin về hành lý (Lost and Found Center) để trình báo. Cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để thuận tiện cho việc điều tra.

Xuất trình đầy đủ những giấy tờ khi làm thủ tục như vé máy bay, thẻ hành lý. Trong bản tường trình, bạn nên mô tả đầy đủ đặc điểm của hành lý kí gởi. Cũng đừng quên để lại thông tin liên hệ để nhân viên hàng không có thể liên lạc với bạn.

Mẹo nhỏ cho bạn: Nên chụp hình hành lý của bạn trước khi bay. Trường hợp hành lý bị thất lạc, hãy đưa nó cho nhân viên của hãng xem. Có thể sẽ giúp bạn sớm tìm lại được hành lý của mình.

3. Nếu hãng hàng không không tìm được hành lý

Dù rất hiếm khi xảy ra nhưng nếu hành lý của bạn bị thất lạc và không tìm lại được sau 31 tiếng. Hãy yêu cầu hãng bồi thường thiệt hại cho bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ không được đền bù đủ số tiền cho những thứ đồ đã mất. Vì hãng hàng không chỉ chi trả một phần giá trị thôi.

Theo quy định của một số hãng tại Việt Nam, bạn sẽ được bồi thường tối đa là 200.000 VND/ kg đối với tuyến quốc nội. Và 20 USD/kg đối với tuyến quốc tế.

Các hãng hàng không chỉ đền bù theo cân nặng của hành lý. Và không chi trả cho các món đồ có giá trị cao. Do đó, trước khi mua vé, bạn nên thông báo và cân nhắc mua thêm bảo hiểm cho các mặt hàng có giá trị cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 điểm du lịch lý tưởng trốn nóng không thể bỏ qua mùa hè này

Nếu bạn còn đang phân vân điểm đến cho chuyến du lịch mùa hè này. Thì đừng bỏ qua 5 địa điểm mà TripToday gợi ý dưới đấy nhé 1. Nha Tran...